ทำไมองค์กรธุรกิจกว่า 170,000 รายทั่วโลกถึงเลือกใช้ AnyDesk ?

เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 2,188
เขียนโดย :
image_big
image_big
เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 2,188
เขียนโดย :

ทำไมองค์กรธุรกิจกว่า 170,000 รายทั่วโลกถึงเลือกใช้ AnyDesk ?

AnyDesk โปรแกรมรีโมทคอมพิวเตอร์ (Remote Desktop Software) จากประเทศเยอรมนี (Germany) ที่ตอบความต้องการใช้งานทั้งแบบเป็นส่วนตัว สำหรับคนที่ ทำงานจากที่บ้าน (WFH) หรือคนทำ ฟรีแลนซ์ ที่ต้องการเข้าใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ในที่พักในขณะที่อยู่นอกสถานที่ รวมถึงตอบโจทย์การใช้งานสำหรับฝ่าย IT Support เพื่อการทำรีโมทคอมพิวเตอร์เข้าไปบำรุงรักษา และแก้ไขปัญหาให้กับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ และเครื่องเดสก์ทอปที่อยู่ในระยะไกล เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และทำให้แก้ปัญหาทางเทคนิคที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์ไอทีได้เร็วขึ้น ทำให้ธุรกิจไม่ต้องสะดุดหยุดลงเพราะปัญหาทางเทคนิค

และในบทความนี้เราจะมาสำรวจกันว่าทำไม AnyDesk ถึงได้รับความไว้วางใจจากองค์กรธุรกิจกว่า 170,000 รายทั่วโลก มียอดดาวน์โหลดโปรแกรมกว่า 200 ล้านครั้ง

เนื้อหาภายในบทความ

AnyDesk รวดเร็วและประสิทธิภาพสูง
(AnyDesk is fast and powerful)

ทำไมองค์กรธุรกิจกว่า 170,000 รายทั่วโลกถึงเลือกใช้ AnyDesk ?

AnyDesk ทำให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์รีโมทคอมพิวเตอร์ที่ลื่นไหล ด้วยการนำสัญญาณภาพแบบเรียลไทม์จากเครื่องปลายทางมาแสดงบนหน้าจอของเครื่องที่เราใช้งานอยู่ด้วยอัตราเฟรมเรตที่สูงถึง 60 fps. (ภาพต่อวินาที) ผ่านความเร็วการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในระดับทั่ว ๆ ไป ยกระดับประสิทธิภาพการ Remote Support หรือการทำงานจากระยะไกลในช่วงเวลา WFH ได้เป็นอย่างดี และด้วยความหน่วงในการสื่อสารข้อมูลที่ต่ำเพียง 16 ms. (มิลลิวินาที) ทำให้อุปกรณ์ปลายทางตอบสนองการสั่งงานจากระยะไกลได้อย่างรวดเร็ว

และถึงแม้ว่าจะใช้งานในพื้นที่ที่มีความเร็วอินเทอร์เน็ตไม่สูงก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะ AnyDesk สามารถเชื่อมต่อระยะไกลได้อย่างราบรื่นด้วยการใช้แบนด์วิดท์ในการสื่อสารข้อมูลที่ต่ำเพียง 100 kb/sec. (กิโลไบต์ต่อวินาที) ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการรีโมทคอมพิวเตอร์ในพื้นที่ที่มีความเร็วอินเทอร์เน็ตไม่สูง โดยแกนกลางของ AnyDesk คือเทคโนโลยีการเข้ารหัสข้อมูลแบบ DeskRT ที่ทำการบีบอัดสัญญาณภาพที่ถูกส่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ทำให้ข้อมูลมีขนาดเล็ก และสื่อสารข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยความต้องการแบนด์วิดท์ที่ต่ำ

อีกข้อดีของ AnyDesk คือไฟล์ติดตั้งมีขนาดเล็กเพียง 3.7 MB. ติดตั้งและเริ่มต้นการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือเริ่มต้นการรีโมทคอมพิวเตอร์ผ่าน โปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์ ด้วยการใช้บริการ go.anydesk.com ทำให้ไม่มีไม่ความจำเป็นต้องติดตั้ง AnyDesk ลงในอุปกรณ์ที่ต้องใช้เริ่มต้นการรีโมทคอมพิวเตอร์ แลระบบเครือข่ายของ AnyDesk เองก็มีความมั่นคงและเสถียรมากด้วยการใช้ภาษาโปรแกรมมิ่ง Erlang ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในแอปพลิเคชันด้านการสื่อสารข้อมูล มีความหน่วงต่ำ มีความพร้อมใช้งานสูง 

AnyDesk ปรับแต่งได้ตามความต้องการของธุรกิจ
(AnyDesk can be customized according to your business needs)

ธุรกิจที่ใช้งาน AnyDesk สามารถปรับแต่งภาพลักษณ์ของโปรแกรมให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของธุรกิจได้ตามต้องการ โดยการปรับแต่งตัวโปรแกรม Client ของ AnyDesk (Custom Client) ที่จะนำไปติดตั้งลงในอุปกรณ์ของธุรกิจสามารถทำได้ผ่านพอร์ทัล my.anydesk.com สามารถกำหนดฟีเจอร์และหน้าตาของโปรแกรม Client ให้มีการแสดงโลโก้ของบริษัทในหน้าต่างหลักของโปรแกรมได้ตามต้องการ สามารถกำหนด Namespace ที่เป็นโดเมนของ AnyDesk สำหรับธุรกิจ รวมถึงยังสามารถกำหนดชื่อตัวโปรแกรม Client ให้สัมพันธ์กับแบรนด์ธุรกิจได้ตามต้องการ

โดยรองรับการสร้างตัวโปรแกรม Custom Client สำหรับอุปกรณ์บนระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย อาทิ Windows, macOS, Linux, Android รวมถึงตัวเลือกการติดตั้งแบบ MSI สำหรับ Wondows รวมถึงตัวเลือกการติดตั้งแบบ PKG สำหรับ macOS และด้วยความสามารถในการปรับแต่งสำหรับระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย ทำให้มั่นใจได้ว่าการใช้งานรีโมทคอมพิวเตอร์ในทุกอุปกรณ์จะมีขอบเขตการใช้งาน และประสบการณ์ในการใช้งานตามที่ได้กำหนดไว้

และไม่เพียงการสร้าง Custom Client จะสามารถกำหนดสิทธิการใช้งานรีโมทคอมพิวเตอร์ให้ทำได้เฉพาะในสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น แต่ยังสามารถกำหนดได้ด้วยว่า ใครบ้างที่มีสิทธิในการเชื่อมต่อเข้าถึงอุปกรณ์ใด และสามารถควบคุมเครื่องจากระยะไกลได้ในรูปแบบใดบ้าง (การกำหนด Permission Profiles) เช่นการกำหนดให้สิทธิเฉพาะเพียงการดูภาพหน้าจอ ไม่สามารถควบคุมคีย์บอร์ดและเมาส์ ไม่สามารถเข้าถึง Clipboard ไม่สามารถสั่ง Restart เครื่อง เป็นต้น

AnyDesk สอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง
(AnyDesk complies with high security standards)

ทำไมองค์กรธุรกิจกว่า 170,000 รายทั่วโลกถึงเลือกใช้ AnyDesk ?

ศูนย์ข้อมูลที่ให้บริการของระบบ AnyDesk ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลสำหรับจัดการความมั่นคงด้านสารสนเทศ ทำให้มั่นใจได้ว่าบริการรีโมทคอมพิวเตอร์ของ AnyDesk จะไม่ทำให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยไซเบอร์กับองค์กรธุรกิจ ในขณะเดียวกันก็ยังเข้มงวดกับการรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูล รวมถึงการรักษาความสมบูรณ์และความพร้อมของข้อมูล

AnyDesk ยังกำกับดูแลการทำงานกับข้อมูลให้สอดคล้องตาม กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของ สหภาพยุโรป หรือ GDPR (General Data Protection Regulation) โดย AnyDesk มีแนวทำดำเนินการตามหลักปฏิบัติ GDPR อาทิ

  • ประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลในลักษณะที่ถูกต้องตามกฎหมาย ยุติธรรม และโปร่งใส
  • ข้อจำกัดของวัตถุประสงค์ในการรวบรวมและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล
  • รวบรวมเฉพาะข้อมูลที่จำเป็นสำหรับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน AnyDesk เท่านั้น
  • ดำเนินการตามมาตรการด้านเทคนิค และมาตรการขององค์กรที่เหมาะสมสำหรับการปกป้องข้อมูล
  • ภาระผูกพันในการแจ้งการละเมิดข้อมูลไปยังหน่วยงานที่กำกับดู และองค์กรที่ได้รับผลกระทบ
  • การเคารพสิทธิส่วนบุคคล (เช่น สิทธิในการเข้าถึง สิทธิที่จะร้องขอให้ลบข้อมูลจากระบบ)

ด้วยระบบ IAM (Identity & Access Management) ของ AnyDesk ช่วยให้องค์กรธุรกิจจำกัดความเสี่ยงในการเข้าถึงจากระยะไกลโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงป้องกันการรั่วไหลข้อมูล รวมถึงป้องกันเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยข้อมูลอื่น ๆ ด้วยการอนุญาตให้เพียงเฉพาะผู้ใช้งานที่ได้รับการกำหนดไว้ สามารถเข้าถึงข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อน และสามารถทำการควบคุมจากระยะไกลได้เพียงเฉพาะฟังก์ชันที่ได้รับการกำหนดไว้

สำหรับพนักงานที่ WFH โดยการรีโมทเข้าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในออฟฟิศจากที่บ้าน สามารถเปิดโหมดการรีโมทคอมพิวเตอร์แบบเป็นส่วนตัว (Privacy Mode) โดยการปิดบังหน้าจอของเครื่องคอมพิวเตอร์ปลายทางในออฟฟิศ ทำให้ผู้คนที่อยู่รอบ ๆ ไม่เห็นหน้าจอว่าเรากำลังทำงานกับข้อมูลอะไร หรือทำงานกับโปรแกรนอะไรอยู่ ช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวข้อมูลได้เป็นอย่างดี และยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Single Sign-on (SSO) ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการรั่วไหลของรหัสผ่าน หรือการล่อลวงเพื่อขโมยรหัสผ่าน และทำให้การล็อกอินเข้าใช้งาน AnyDesk ง่ายขึ้นด้วยการทำงานร่วมกับ Identity Provider อย่าง Azure AD และอื่น ๆ

นอกจากนี้ระบบของ AnyDesk ยังมีการเก็บ Session Logs เพื่อการตรวจสอบย้อนกลับทุกเซสชันการเชื่อมต่อรีโมทคอมพิวเตอร์ว่าเชื่อมต่อจากอุปกรณ์ใดไปยังอุปกรณ์ใด ช่วงเวลาในการเชื่อมต่อ ระยะเวลาในการเชื่อมต่อ เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับ สอดคล้องกับมาตรฐานด้านความโปร่งใสและความปลอดภัยข้อมูล

AnyDesk ยังมีโซลูชันแบบ On-Premise ซึ่งเป็นการใช้บริการรีโมทคอมพิวเตอร์ ในรูปแบบของการจัดตั้งเซิร์ฟเวอร์ของระบบ AnyDesk ขึ้นมาเองในองค์กร (On-Premise) ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจ ที่ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย และให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวข้อมูลในระดับสูง อาทิ การทำไปใช้งานในธุรกิจ ธนาคาร, สถาบันการเงิน, สถานพยาบาล, หน่วยงานภาครัฐ หรือธุรกิจที่มีข้อกำหนดว่าห้ามใช้งานโปรแกรมที่มีการส่งผ่านข้อมูล กับเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ภายนอกองค์กร

AnyDesk รองรับการใช้งานบนทุกอุปกรณ์
(AnyDesk supports use on all devices)

ทำไมองค์กรธุรกิจกว่า 170,000 รายทั่วโลกถึงเลือกใช้ AnyDesk ?

AnyDesk ตอบความต้องการของธุรกิจที่มีการใช้งานอุปกรณ์หลากหลายรูปแบบ โดยโปรแกรม AnyDesk รองรับการติดตั้งใช้งานบนเครื่อง PC เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์พกพา ได้ถึง 7 ระบบปฏิบัติการ อาทิ

1. ระบบปฏิบัติการ Windows

เข้าถึงฟีเจอร์การใช้งาน AnyDesk อย่างสมบูรณ์แบบ โดยที่ผู้ดูแลระบบสามารถจัดการให้สิทธิผู้ใช้งานได้อย่างง่ายดายผ่าน Group Policies และปรับการใช้งานของ AnyDesk ได้อย่างไร้ข้อจำกัด

2. ระบบปฏิบัติการ macOS

โปรแกรม AnyDesk สำหรับเครื่อง Mac และ MacBook นั้นมีตัวไฟล์ติดตั้งที่มีขนาดเล็กเพียง 9 MB. และมาพร้อมกับชุดฟีเจอร์จำนวนมากที่พร้อมสำหรับการใช้งาน อาทิ การทำรีโมทคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานง่าย ไปจึงถึงฟีเจอร์ระดับสูงอย่างการกำหนดสิทธิให้กับผู้ใช้งาน 

3. ระบบปฏิบัติการ Andriod

AnyDesk ได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการใช้งานบนอุปกรณ์พกพาที่รันบน ระบบปฏิบัติการ Andriod ด้วยแอปพลิเคชัน AnyDesk ที่สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น (ควรติดตั้งแอปพลิเคชัน AnyDesk จาก Google Play ไม่ควรดาวน์โหลดและติดตั้งจากช่องทางอื่น) และยังมาพร้อมกับเครื่องมือ Mobile Device Management ที่ช่วยดูแลเรื่องการอัปเดตเวอร์ชัน AnyDesk ในทุกอุปกรณ์ของธุรกิจโดยอัตโนมัติ สามารถกำหนดกลุ่มผู้ใช้งานที่มีสิทธิรีโมทเข้ามายังอุปกรณ์ Android

4. ระบบปฏิบัติการ iOS

พบกับแอปพลิเคชัน AnyDesk สำหรับ iPad และ iPhone ที่มีขนาดเล็กไม่หน่วงเครื่อง และทำการติดตั้งได้อย่างปลอดภัยผ่าน App Store และมีรูปแบบการใช้งานที่ง่าย การอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อยกระดับการใช้งาน และยกระดับความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังมีคู่มือแนะนำการใช้งานในแอปพลิเคชัน และแน่นอนว่ามีเครื่องมือ Mobile Device Management เช่นเดียวกับ Andriod เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ดูแลระบบในองค์กรธุรกิจ

5. ระบบปฏิบัติการ Linux

โปรแกรม AnyDesk รองรับการติดตั้งใช้งานบน ระบบปฏิบัติการ Ubuntu, Red Hat และ openSUSE โดยมี Package Manager อำนวยความสะดวกในการติดตั้งอย่างรวดเร็ว ได้รับการอัปเดตฟีเจอร์อย่างสม่ำเสมอ และรองรับการใช้งานกับระบบปฏิบัติการเวอร์ชันก่อนหน้าได้เป็นอย่างดี

6. ระบบปฏิบัติการ Raspberry Pi

สัมผัสประสบการณ์รีโมทคอมพิวเตอร์ได้อย่างลื่นไหลและเสถียรบนอุปกรณ์ที่ใช้ ระบบปฏิบัติการ Linux และได้รับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง และรองรับการติดตั้งใช้งานกับอุปกรณ์ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการเวอร์ชันก่อนหน้า และ AnyDesk สำหรับ Raspberry Pi ยังรองรับการกำหนดสิทธิผู้ใช้งานในระสูงเช่นเดียวกับ โปรแกรม AnyDesk บนระบบปฏิบัติการอื่น ๆ 

7. ระบบปฏิบัติการของ Apple TV

แอปพลิเคชัน AnyDesk ให้อิสระในการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์ Apple TV ไปยังไปสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และเครื่องคอมพิวเตอร์ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันจาก App Store และให้ประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลผ่านการควบคุมด้วยอุปกรณ์รีโมทคอนโทรล และคีย์บอร์ด

ต้นฉบับ :
Copyright Notice : All Rights Reserved. Copyright 1999-2024
AnydeskThailand.com is owned and operated by Thaiware Communication Co., Ltd.